Màu áo xanh tình nguyện trong “cuộc chiến” phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Gương, mô hình tiêu biểu Hoạt động Hội Học tập và làm theo lời tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Hội LHTN Việt Nam Hội Sinh viên Việt Nam mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp Tài năng trẻ Tin tốt, chuyện đẹp

Cùng với tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ Bình Định trong thời gian qua đã nêu cao tinh thần yêu nước, xung kích, tình nguyện, bằng nhiều việc làm thiết thực trong chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19. Tỉnh đoàn Bình Định đã chủ động chỉ đạo hệ thống tổ chức Đoàn các cấp trong toàn tỉnh tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp với tình hình dịch bệnh đến đông đảo đoàn viên thanh niên, thanh thiếu nhi và nhân dân về những diễn biến của dịch bệnh COVID-19 và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng.

Tính chung trên địa bàn toàn tỉnh, đến nay các tổ chức Đoàn đã huy động khoảng trên 5.000 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó tập trung vào các hoạt động như tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân; hướng dẫn cách phòng tránh, phòng, chống dịch COVID-19; hỗ trợ người dân khai báo y tế, phối hợp tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng, vận động, quyên góp và phát miễn phí khẩu trang y tế, dung dịch kháng khuẩn cho người dân; phối hợp trực các chốt chặn trong thời gian cách ly; vận động quyên góp gạo và thực phẩm hỗ trợ kịp thời cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch… Qua đó, hình ảnh màu áo xanh tình nguyện ngày càng tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong xã hội.


Đặc biệt, sau thời gian “cách ly xã hội”, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ uốc Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình ATM gạo “nghĩa tình người Bình Định” thì những chiến sỹ áo xanh lại hăng hái tham gia. Những ngày này tại cây ATM gạo “Nghĩa tình người Bình Định” luôn có hàng trăm lượt ĐVTN luân phiên túc trực để tham gia hỗ trợ Ban Tổ chức vận hành “ATM gạo” để phát cho bà con nhân dân có hoàn cảnh thực sự khó khăn do ảnh hưởng của dịch. Có mặt tại điểm “ATM gạo” từ sáng sớm đến trưa nắng, khi hơi nóng hầm hập từ mặt đường nhựa bốc lên rát mặt, nhiều người dân đi đường phải trang bị thêm áo khoác, khẩu trang,… thì những “chiếc áo xanh” tình nguyện vẫn miệt mài hỗ trợ hướng dẫn cho bà con nhân dân nhận các phần gạo và trứng từ cây “ATM gạo”. Buổi chiều cũng vậy, 14h00 mới bắt đầu nhưng 13h00 các bạn tình nguyện viên phải có mặt để cùng Ban Tổ chức chuẩn bị địa điểm, vật dụng cho buổi phát gạo miễn phí.


Bạn Tường Vy (Sinh viên năm 3, trường Cao đẳng Bình Định) cho biết vì lượng người đến nhận gạo hỗ trợ rất đông để đảm bảo người dân xếp hàng với khoảng cách 2 mét, đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn rửa tay để phòng dịch bệnh trước khi vào nhận gạo tụi em phải liên tục nhắc nhở bà con không nên chen lấn xô đẩy đảm bảo an toàn. Em và nhiều bạn sinh viên khác đều rất vui và tự hào khi được tham gia hỗ trợ Ban Tổ chức. Tất cả các tình nguyện viên như em đều mong muốn đóng góp một phần nhỏ công sức của mình hỗ trợ mọi người một cách tốt nhất”.

 


Có thể thấy, trước những khó khăn của người dân đang ngóng chờ gói hỗ trợ của Chính phủ để ổn định cuộc sống trong đợt dịch Covid – 19, tinh thần sáng tạo, tấm lòng nhân ái của các bạn trẻ đã cùng chung tay với các cấp, các ngành bằng những việc làm cụ thể và thiết thực nhất. Từ những việc làm ấy đã vun đắp tinh thần yêu nước, giáo dục truyền thống quý báu của dân tộc “một miếng khi đói bằng một gói khi no”… đã tô thắm thêm màu áo xanh của các bạn thanh niên tình nguyện. Những giọt mồ hôi, những nụ cười thân thiện qua các góc ảnh là minh chứng cho nét đẹp của hoạt động tình nguyện trẻ. Xây dựng hình ảnh đẹp về thanh niên Bình Định thời kỳ mời và lan tỏa hơn nữa phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi”. Những màu xanh ấy vẫn đang miệt mài, cống hiến, nhiệt huyết, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, sẻ chia để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

 

 

 

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ĐOÀN

Trả lời