Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh: Chương trình “Hành trình trải nghiệm”

Trung tâm Hoạt động TTN

Từ ngày 10 – 14/8/2022, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Định tổ chức chương trình “Hành trình trải nghiệm” với chủ đề  “Đi để biết, học để sống” năm 2022 tại tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Đà Nẵng cho 30 em học sinh trên địa bàn tỉnh.

Tham gia chương trình, các em được tham quan và trải nghiệm các làng nghề truyền thống như Làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà; tham quan và nghe giới thiệu về quy trình sản xuất lắp ráp xe ô tô tại công ty Trường Hải (Thaco Chu Lai); tham quan các di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh như: phố cổ Hội An, Bà Nà Hill, Kinh thành Đại nội Huế, Lăng Tự Đức, chùa Thiên Mụ, di tích Núi Bân và Tượng đài Mẹ Thứ. Đặc biệt, các em được tham quan thành Cổ Quảng Trị, Bến thả Hoa Đăng và nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, tham quan cầu Hiền Lương – Sông Bến Hải (biểu tượng hòa bình) và viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. Bên cạnh đó, các em còn thưởng thức các món ăn dân gian, truyền thống tại các địa phương và tham gia các trò chơi sinh hoạt tập thể, giao lưu với Câu lạc  Chim Vành Khuyên thuộc Nhà thiếu nhi tỉnh Quảng Trị.

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức mong muốn tạo sân chơi giải trí lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè; giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho các em thiếu nhi; đồng thời làm giàu thêm vốn kiến thức về văn hóa, lịch sử cho các em thiếu nhi trước khi bước vào năm học mới.

Trả lời