Thực hiện Đề án 5299 của UBND tỉnh về “Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 giai đoạn 2022 – 2027”, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đã ra quân, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện việc mở tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công của tỉnh, huyện, góp phần làm chuyển biến rõ nét kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong thời gian gần đây.
Theo đó đến nay, Huyện đoàn Phù Mỹ đã thực hiện vượt 23,1% chỉ tiêu đoàn viên thanh niên mở tài khoản sử dụng Cổng Dịch vụ công quốc gia với 7.050/5726 tài khoản của đoàn viên, thanh niên tham gia mở tài khoản; vượt 99,3% chỉ tiêu người dân ngoài độ tuổi thanh niên được đoàn viên thanh niên hướng dẫn, hỗ trợ mở tài khoản sử dụng Cổng Dịch vụ công quốc gia với 14194/7119 tài khoản của người dân được tạo lập; toàn huyện cũng đã có 49% hồ sơ thủ tục hành chính do đoàn viên, thanh niên thực hiện được giao dịch bằng hình thức trực tuyến và 23% tổng số tài khoản sử dụng Cổng Dịch vụ công quốc gia có phát sinh giao dịch thực tế. Nhờ đó, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận bằng hình thức trực tuyến của huyện và của tỉnh cũng tăng cao hơn so với trước.