Hướng dẫn sử dụng định danh VNeID

Chuyển đổi số, nâng cao năng lực số trong thanh niên

Mọi người hãy nhanh tay cài đặt ứng dụng VNeID – tài khoản định danh điện tử. Đây là 1 ứng dụng số hóa có thể thay thế tất cả các giấy tờ tùy thân tạo sự thuận tiện khi làm các hồ sơ thủ tục hành chính.

VNeID là một ứng dụng trên các thiết bị di động được phát triển bởi Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công An Việt Nam trên nền tảng cơ sở dữ liệu về định danh, dân cư cũng như xác thực điện tử. Đây là phần mềm được dùng trên kỹ thuật số đầu tiên được phát hành cho những cư dân đang sinh sống hoặc người nước ngoài đang đi du lịch, cư trú ở Việt Nam. Độ bảo mật khi dùng ứng dụng này là rất cao. Phần mềm VNeID hỗ trợ tích hợp các thông tin người dùng và tính năng đa dạng nên đóng vai trò “thay thế được cho thẻ CCCD gắn chip cùng với các loại giấy tờ cá nhân” được tích hợp trong tải khoản định danh điện tử của bạn. Vì thế, app sẽ giúp hạn chế các loại giấy tờ cần mang theo để tránh bị mất mát.

Một số chức năng trên ứng dụng VneID:

Tích hợp giấy tờ cá nhân dạng điện tử thay cho bảng giấy: Căn cước công dân, thẻ Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe,Khai báo y tế toàn dân; Đăng ký thường trú, tạm trú và tạm vắng; Thực hiện các giao dịch trực tuyến; Tố giác tội phạm; Bảo mật thông tin người dùng….
Nhờ vậy, khi cần làm thủ tục hành chính, bạn sẽ không cần mang theo những giấy tờ thủ tục rườm rà như lúc trước.

Trả lời