Đoàn xã Mỹ Thọ nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Hoạt động Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp Tin tốt, chuyện đẹp

Sáng ngày 13/5/2020, Ban Thường vụ Đoàn xã đã đến thăm gia đình và nhận đỡ đầu em Nguyễn Thị Bạch Nguyệt ở thôn Thuận An – đang học lớp 6A3 trường THCS Mỹ Thọ.
Gia đình em thuộc diện hộ nghèo của xã, cha bị tàn tật mất khả năng lao động, mẹ bỏ đi từ lúc còn nhỏ, kinh tế để trang trải gia đình và chăm lo cho em ăn học phụ thuộc vào bà nội tuổi đã già. Thấu hiểu những khó khăn mà gia đình em đang gặp phải, với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ, động viên khích lệ tinh thần, tạo điều kiện để tiếp thêm nghị lực cho em tiếp tục đến trường, Đoàn xã đã nhận đỡ đầu bằng hình thức thêm chi phí ăn học, mỗi năm Đoàn sẽ hỗ trợ cho em 1.200.000 đồng, liên tục trong 5 năm.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, qua đó nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong xã, thấy được trách nhiệm đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng nhằm phát triển tinh thần, thể chất cho các em, đồng thời giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và có thành tích học tập ngày càng được nâng lên, có ý thức phấn đấu, động lực vươn lên trong cuộc sống.

Trước đó, chiều ngày 10/5/2020 Đoàn xã Mỹ Thọ tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” khơi thông dòng chảy và lắp đặt lại hệ thống cống ở thôn Chánh Tường với sự tham gia của 20 ĐVTN và chi đoàn dân quân.

Qua một thời gian hoạt động, tuyến mương ở cánh đồng đội 3 thôn Chánh Tường có chiều dài 1,1km cỏ mọc rậm rạp, đất vùi lấp và hệ thống cống bị vỡ…dẫn đến khả năng phục vụ nước tưới cho hơn 120ha đất sản xuất nông nghiệp của bà con nhân dân gặp rất nhiều khó khăn. Trên thực tế đó, Đoàn xã đã tham mưu, đề xuất với Đảng uỷ, UBND xã để đảm nhận nạo vét, khơi thông dòng chảy và lắp đặt lại cống cho tuyến mương. Qua 01 buổi làm việc với tinh thần hăng say, nhiệt tình tuyến mương đã được thông thoáng và hệ thống cống được lắp đặt lại đảm bảo cung cấp nước tưới cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. Hoạt động tình nguyện này của ĐVTN xã Mỹ Thọ được chính quyền địa phương và nhân dân đánh giá mang lại hiệu quả cao. Đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ Mỹ Thọ nhằm thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ xã nhà cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.

THẾ HIỆP – HUYỆN ĐOÀN PHÙ MỸ

 

Trả lời